Tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ trong trường mầm non là một trong các hoạt động quan trọng đối với sự phát triển trí tuệ, phát triển nhân cách, phát triển vận động trẻ mầm non và đây cũng là bước khởi đầu tốt nhất để chuẩn bị cho trẻ về tinh thần, thể lực cho một năm học. Nhưng đối với giáo viên hiện nay việc tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ chưa thực sự nâng cao dần nội dung yêu cầu cần đạt, chưa tìm ra cách tổ chức đa dạng, nhẹ nhàng phong phú nên hiệu quả chưa thực sự phát huy tính tích cực ở trẻ . Trong mọi hoạt động chủ yếu trẻ làm theo cô, giáo viên không chú ý tới việc cho trẻ phát huy các hoạt động trí tuệ . Vì vậy trong quá trình thực hiện chưa phát huy được tính tích cực sáng tạo của trẻ.
Thông qua hoạt động vui chơi trẻ có kỹ năng giao tiếp, trẻ được vào vai chơi, được thực hiện ký năng cơ bản.